Slogan
Cảng Pyeongtaek gặp gỡ Hiệp hội VLA xúc tiến cơ hội hợp tác

Cảng Pyeongtaek gặp gỡ Hiệp hội VLA xúc tiến cơ hội hợp tác

30/03/2016
Ngày 18.3.2016, tại TP.HCM phái đoàn lãnh đạo của Cảng Pyeongtaek (Hàn Quốc) đã thực hiện chuyến thăm và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA).

Đại diện phái đoàn Cảng Pyeongtaek gồm ông Gwang IL, Choi – Tổng giám đốc; ông Simon Hong – Giám đốc Nhóm Kế hoạch chiến lược; ông Jung Eun, Kwak - Giám đốc Marketing cùng các thành viên Cảng Pyeongtaek… Về phía Hiệp hội VLA, gồm có: ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch; ông Đặng Vũ Thành – Phó Chủ tịch; ông Nguyễn Duy Minh – Tổng Thư ký; ông Lê Văn Hỷ - Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Logistics Review; cùng các  thành viên Ban Chấp hành và Ban Thư ký của Hiệp hội VLA.



Ông Gwang IL, Choi - Tổng giám đốc giới thiệu về các hoạt động của Cảng Pyeongtaek

Được biết, sau khi tìm hiểu về các tuyến hoạt động hàng hải qua các cảng biển của khu vực phía Nam, phái đoàn Cảng Pyeongtaek cũng đặt ra vấn đề xúc tiến gia tăng các cơ hội hợp tác kết nối lưu thông hàng hóa và dịch vụ logistics giữa các doanh nghiệp giao nhận vận tải, các nhà hoạt động xuất nhập khẩu – chủ hàng Việt Nam với những kết nối mà Cảng Pyeongtaek có lợi thế.

Đại diện Cảng Pyeongtaek cho biết, Cảng Pyeongtaek là cảng có vốn sở hữu chính của nhà nước, với nhiều ưu điểm như nằm trong vịnh nước sâu Asian, có đê chắn sóng tự nhiên và không bị ảnh hưởng của các thảm họa tự nhiên như sóng thần. Đặc biệt, khi thủy triều rút hết, tàu hàng 70 nghìn tấn vẫn có thể ra vào Cảng Pyeongtaek mà không cần đợi đến khi thủy triều lên. Hiện Cảng Pyeongtaek đang vận hành với 62 cầu cảng và sẽ tăng số lượng lên 92 cầu cảng vào năm 2030.

Ngoài ra, đại diện Cảng Pyeongtaek giới thiệu về vị trí, đặc điểm, cơ sở hạ tầng, dịch vụ hỗ trợ, các tuyến khai thác và kế hoạch phát triển của cảng trong tương lai. Về sản lượng hàng hóa thông qua cảng, Cảng Pyeongtaek đứng thứ nhất Hàn Quốc về vận chuyển ô tô, thứ 4 về hàng container và thứ 5 trong số 31 cảng thương mại của Hàn Quốc về tổng sản lượng hàng hóa thông qua. Hiện Cảng đang khai thác cố định 10 tuyến vận tải container và 5 tuyến chuyên vận tải ô tô. Trong thời gian tới cảng sẽ tiếp tục nỗ lực mở một số tuyến vận tải quốc tế mới trong đó bao gồm mở tuyến cố định vận tải container đến các cảng của Việt Nam.

Tại buổi làm việc ông Lê Duy Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội VLA nhấn mạnh “Hàn Quốc luôn là đối tác quan trọng của TP.HCM nói riêng và của Việt Nam nói chung. Việc hợp tác, giao thương hàng hóa giữa 2 nước thông qua Cảng Pyeongtaek sẽ tăng khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu, mở ra nhiều cơ hội đầu tư thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đặc biệt là TP. HCM và các vùng lân cận”.



Ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội VLA trình bày về tình hình hoạt động và phát triển ngành logistics Việt Nam

Tin và ảnh: Mỹ Duyên - Theo vlr.vn